Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty TNHH MTV được thêm từ Google Docs Luatlongphan

No Comments

Hiện nay, pháp luật ghi nhận doanh nghiệp được tự do kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Điều này đã được ghi nhận trong Hiến pháp 2013. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa doanh nghiệp không phải đăng ký ngành nghề kinh doanh. Do đó, khi doanh nghiệp có sự thay đổi ngành nghề kinh doanh thì phải tiến hành thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh. Trong phạm vi bài viết, chúng tôi sẽ làm rõ thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV).

Hình ảnh về cách bổ sung ngành nghề kinh doanh trong công ty Kinh doanh thêm ngành nghề nào thì đăng ký bổ sung ngành nghề đó Tại sao phải đăng ký ngành nghề kinh doanh?

Khoản 1 Điều 7 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định doanh nghiệp được tự do kinh doanh mọi ngành nghề mà luật không cấm. Do đó, hiện nay, trên Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp đã bãi bỏ việc ghi nhận các ngành nghề kinh doanh. Tuy nhiên, trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp ban đầu, người đăng ký phải nêu rõ những ngành nghề kinh doanh và mã nghề. Ngoài ra, khi kinh doanh ngành nghề kinh doanh không thuộc danh sách ngành nghề đăng ký ban đầu thì doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Việc đăng ký ngành nghề kinh doanh có vai trò rất quan trọng, góp phần giúp Nhà nước kiểm soát được tình hình kinh doanh của cả nước, đồng thời có sự điều chỉnh cho phù hợp với chính sách phát triển chung của cả nước. Ngoài ra, điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc kiểm soát được việc doanh nghiệp có tiến hành kinh doanh các ngành nghề bị cấm không cũng như nhằm xác định doanh nghiệp có đủ điều kiện để kinh doanh đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện hay không? Ngoài những vấn đề trên, việc đăng ký ngành nghề kinh doanh sẽ tạo tính minh bạch, công khai cho doanh nghiệp và khách hàng có thể tra cứu trên Cổng thông tin điện tử quốc gia. Cơ quan thuế có thể quản lý, kiểm soát và thu thuế đúng, đủ tránh thất thoát thuế.

Thủ tục đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh gồm những bước nào? Trình tự tiến hành đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh trong công ty Thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung ngành nghề

Khi có sự thay đổi về ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp có nghĩa vụ làm thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại khoản 6 Điều 8 Luật Doanh nghiệp 2014.

Chủ thể thực hiện việc thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Việc thông báo phải được tiến hành trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi (theo khoản 2 Điều 32 Luật Doanh nghiệp 2014).

Có hai cách nộp hồ sơ đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh là: Nộp tại phòng đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch đầu tư và nộp trực tuyến qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Nộp tại phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

            Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định.
  • Quyết định của chủ sở hữu về việc thay đổi ngành nghề kinh doanh.
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ.
  • Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên).
  • Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác).
  • Giấy ủy quyền để thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp (nếu có).

Bước 2: Nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh

Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ trên đến phòng Đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch đầu tư.

Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp

Hồ sơ của doanh nghiệp sẽ được giải quyết sau 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ (theo khoản 4 Điều 32 Luật Doanh nghiệp 2014). Sau khi hồ sơ được xem xét, doanh nghiệp sẽ được:

  • Thông báo bằng văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu hồ sơ chưa hợp lệ.
  • Thông báo bằng văn bản từ chối việc bổ sung ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp có nêu rõ lý do.
  • Giấy xác nhận về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo mẫu mới (nếu có) nếu hồ sơ hợp lệ.

Bước 4: Xử lý hồ sơ

  • Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, doanh nghiệp tiến hành sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu và nộp lại.
  • Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp nhận được giấy xác nhận về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo mẫu mới (nếu có).

Bước 5: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

  • Sau khi đã xác nhận việc bổ sung ngành nghề kinh doanh, Doanh nghiệp phải tiến hành thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (theo khoản 2 Điều 33 LDN 2014)
  • Việc công bố phải được tiến hành trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai (theo khoản 3 Điều 33 LDN 2104 được hướng dẫn tại khoản 17 Điều 1 Nghị định 108/2018/NĐ-CP).

Nộp trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp Nộp hồ sơ online khi thay đổi ngành nghề kinh doanh Thay đổi ngành nghề bằng cách nộp hồ sơ trực tuyến

Các bước cơ bản giống với trường hợp nộp trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch đầu tư. Nhưng sau khi nộp hồ sơ đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh trực tuyến qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và được chấp thuận, doanh nghiệp cần thực hiện thêm bước nộp bản cứng (hồ sơ giấy) đến Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính sau khi hồ sơ online được chấp thuận.

 Doanh nghiệp thực hiện bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì được quyền đăng ký bổ sung trước sau đó xin giấy phép con liên quan đến điều kiện kinh doanh cụ thể.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi hướng dẫn về việc giải quyết tranh chấp đất đai giữa cá nhân, hộ gia đình với tổ chức. Nếu có thắc mắc về vấn đề trên hoặc Quý khách hàng muốn được tư vấn trực tiếp hoặc yêu cầu hỗ trợ, vui lòng liên hệ Công ty Luật Long Phan PMT qua hotline bên dưới. Xin cảm ơn.

Bài viết nói về: Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty TNHH MTV

Nguồn từ: Luật doanh nghiệp November 29, 2019 at 01:00PM

Tác giả: Phan Mạnh Thăng



/luatlongphan/Tai nguyen/Doanh nghiep
Xem thêm Google Doc Luatlongphan

0 comments

Đăng nhận xét

My maps