Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần như thế nào được thêm từ Google Docs Luatlongphan

No Comments

Một trong những loại ích quan trọng của việc thành lập chi nhánh đó là công ty cổ phần có thể mở rộng được thị trường kinh doanh. Bởi vì, chi nhánh được thực hiện các hoạt động có mục đích sinh lời trong phạm vi những ngành, nghề mà doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh. Như vậy, thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần được quy định như thế nào? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc trên của quý khách hàng.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần Các bước tiến hành thành lập chi nhánh công ty cổ phần hợp pháp Định nghĩa về chi nhánh theo pháp luật Việt Nam

Điều 84 Bộ luật Dân sự 2015 có quy định chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của pháp nhân, không phải là pháp nhân. Chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của pháp nhân.

Khoản 1 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định cụ thể hơn rằng chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Trình tự thực hiện việc đăng ký thành lập chi nhánh công ty cổ phần Định nghĩa về chi nhánh công ty cổ phần theo quy định pháp luật Khái niệm chi nhánh của công ty cổ phần theo pháp luật Chuẩn bị hồ sơ cần thiết để tiến hành thủ tục thành lập

Căn cứ Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì công ty phải chuẩn bị những hồ sơ sau:

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
  • Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc thành lập chi nhánh;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh.
  • Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

Trường hợp doanh thành lập chi nhánh ở nước ngoài thì hồ sơ gồm:

  • Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương.

Trình tự thực hiện việc đăng ký thành lập

Người đại diện theo pháp luật của công ty chịu trách nhiệm đăng ký đổi trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày Đại hội đồng cổ đông tiến hành họp và có biên bản, cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết.

Bước 2: Tạo tài khoản và tiến hành nộp hồ sơ qua mạng điện tử.

Hướng dẫn quá trình đăng ký thành lập qua mạng điện tử:

Hồ sơ cần thiết để đăng ký thành lập chi nhánh Những giấy tờ cần thiết để tiến hành đăng ký thành lập

  • Người nộp hồ sơ tiến hành nộp CMND bản scan và tạo tài khoản cá nhân hoặc tạo tài khoản doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời gian xử lý hồ sơ đăng ký tạo tài khoản: 01 ngày.
  • Kê khai thông tin trong hồ sơ đăng kí doanh nghiệp qua mạng điện tử.
  • Tải lên văn bản điện tử của bộ hồ sơ.
  • Kí xác thực (thông thường hoặc chữ ký số) hồ sơ đang kí doanh nghiệp qua mạng điện tử.
  • Nộp hồ sơ.

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ trong thời hạn 03 ngày. Nếu hồ sơ không hợp lệ, chuyên viên sẽ hướng dẫn bổ sung những tài liệu còn thiếu. Người nộp hồ sơ tiến hành khai nộp lại theo quy định của pháp luật.

Bước 4: Nếu hồ sơ hợp lệ, chuyên viên sẽ thông báo đến người nộp hồ sơ và yêu cầu nộp toàn bộ hồ sơ bản gốc cùng lệ phí đăng ký tại Phòng Đăng ký kinh doanh.

Bước 5: Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh theo quy định của pháp luật cho công ty nếu kiểm tra thấy hồ sơ bản gốc và bản scan giống nhau.

Bước 6: Chi nhánh tiến hành khắc con dấu tròn và thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh. Thời gian xử lý hồ sơ: 01 ngày làm việc.

Trên đây là toàn bộ bài viết về “Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần như thế nào?”. Trường hợp quý khách hàng có phát sinh bất kỳ thắc mắc nào và cần tư vấn chi tiết, xin vui lòng liên hệ ngay đến Công ty Luật Long Phan PMT qua hotline bên dưới để được hỗ trợ kịp thời. Xin cảm ơn.

Bài viết nói về: Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần như thế nào?

Nguồn từ: Luật doanh nghiệp December 06, 2019 at 07:00AM

Tác giả: Phan Mạnh Thăng



/luatlongphan/Tai nguyen/Doanh nghiep
Xem thêm Google Doc Luatlongphan

0 comments

Đăng nhận xét

My maps