Mẫu hợp đồng mua bán xe

No Comments

Mẫu hợp đồng mua bán xe là văn bản được sử dụng phổ biến trong cuộc sống, được lập ra khi có sự đồng ý thỏa thuận về các điều khoản trong hợp đồng cũng như sự đồng ý trao đổi việc mua bán xe giữa người mua và người bán

mau hop dong mua ban xe
Mẫu hợp đồng mua bán xe

Nội dung trong mẫu hợp đồng mua bán xe

Thông tin bên bán và bên mua

Bên bán và bên mua làm rõ các thông tin cá nhân như họ tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân, hộ chiếu, địa chỉ thường trú/tạm trú,…. Khi thực hiện hợp đồng mua bán xe.

  • Nếu chủ thể mua bán xe là vợ chồng thì ghi rõ thông tin cá nhân như đã nêu của cả hai vợ chồng vào hợp đồng.
  • Nếu chủ thể là hộ gia đình thì ghi rõ thông tin của chủ hộ và các thành viên trong gia đình.
  • Trường hợp các chủ thể nêu trên có đại dienj thì ghi thêm thông tin của người đại diện, giấy ủy quyền số bao nhiêu, ngày nào, do ai lập.
  • Nếu chủ thể là tổ chức thì cần thể hiện các thông tin về trụ sở của tổ chức, quyết định thành lập số mấy, ngày bao nhiêu, do ai cấp, thông tin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thông tin cá nhận và chức vụ người đại diện trong tổ chức, …

Điều khoản về đối tượng mua bán

Thể hiện đặc điểm của xe như thông tin về:

  • Biển số;
  • Nhãn hiệu;
  • Dung tích xi lanh;
  • Loại xe;
  • Màu sơn;
  • Số máy;
  • Số khung;
  • Số chỗ ngồi (nếu là xe ô tô)
  • Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô/xe máy số bao nhiêu, mang tên ai, cơ quan nào cấp,. ngày cấp.

Nếu tài sản mua bán có số lượng nhiều thì lần lượt liệt kê đặc điểm và Giấy đăng ký của từng xe như nêu trên

Giá mua bán, phương thức thanh toán và thời hạn giao xe

Ghi rõ giá mua xe ghi trong hợp đồng là bao nhiêu, thanh toán bằng tiền mặt hay chuyển khoản, trả một lần hay trả góp. Nếu tài sản mua bán có số lượng nhiều thì lần lượt liệt kê đặc điểm và Giấy đăng ký của từng xe như nêu trên. Các bên tự thỏa thuận về thời hạn, địa điểm và phương thức giao xe.

Quyền sở hữu đối với xe mua bán

Ghi rõ trách nhiệm thực hiện việc đăng ký quyền sở hữu đối với xe thuộc về bên bán hay bên mua. Thời điểm chuyển quyền sở hữu cho bên mua bắt đầu từ khi thực hiện xong các thủ tục đăng ký quyền sở hữu xe.

Các điều khoản khác

Các bên thỏa thuận về việc trách nhiệm nộp thuế và lệ phí chứng thực thuộc về ai để tránh phát sinh tranh chấp.

Trường hợp có tranh chấp thì các bên cùng nhau thương lượng giải quyết trên nguyên tắc tôn trọng quyền lợi của nhau; trong trường hợp không giải quyết được, thì một trong hai bên có quyền khởi kiện để yêu cầu toà án có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Các giấy tờ kèm theo

Khi thực hiện thủ tục mua bán xe, cần chuận bị môt số giấy tờ như:

  • Bên bán: Giấy tờ xe bản chính; CMND/Căn cước công dân bản chính; Sổ hộ khẩu bản chính;Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nếu còn độc thân; Giấy chứng nhận kết hôn nếu đã kết hôn để tránh phát sinh tranh chấp tài sản sau này.
  • Bên mua: Chứng minh thư và sổ hộ khẩu (bản chính), Sổ hộ khẩu bản chính.

Thủ tục mua bán xe hiện nay

Hợp đồng mua bán xe là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên bán chuyển quyền sở hữu chiếc xe sang cho bên mua và bên mua trả tiền theo thỏa thuận của hai bên cho bên bán.

Hợp đồng mua bán xe bán cần được công chứng, chứng thực. Để mua bán được xe máy hợp pháp, có nghĩa là có thể làm thủ tục sang tên đổi chủ ở cơ quan đăng ký xe thì cần làm thủ tục mua bán ở Phòng công chứng hoặc UBND xã, phường.

Trên đây là bài viết hướng dẫn soạn Hợp đồng mua bán xe. Quý bạn đọc nếu có nhu cầu được tư vấn luật hợp đồng, xin vui lòng gọi ngay Công ty Luật Long Phan PMT qua hotline bên dưới để được hỗ trợ kịp thời. Xin cảm ơn.

Bài viết nói về: Mẫu hợp đồng mua bán xe
Nguồn trích dẫn từ:Luật Long Phan PMT
Tác giả:Luật Long Phan PMT



May 29, 2020 at 10:00AM

0 nhận xét

Đăng nhận xét

My maps