Thủ tục thành lập công ty vệ sinh công nghiệp

No Comments

Thủ tục thành lập công ty vệ sinh công nghiệp là thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Đây là trình tự thủ tục cần lưu ý đối với những ai đang quan tâm muốn thành lập công ty kinh doanh ngành dịch vụ này. Vì thế, trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ làm rõ một số vấn đề cần lưu ý khi muốn thành lập công ty kinh doanh dịch vụ vệ sinh công nghiệp.

Kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ vệ sinh công nghiệp
Vệ sinh công nghiệp là dịch vụ rất phổ biến hiện nay

Quy định của pháp luật về ngành vệ sinh công nghiệp

Theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngành dịch vụ vệ sinh công nghiệp có mã ngành cấp 5: 81290 và là ngành dịch vụ nằm trong ngàng dịch vụ vệ sinh.

Ngành vệ sinh công nghiệp bao gồm các dịch vụ:

  • Dịch vụ vệ sinh nhà cửa: văn phòng, căn hộ, nhà riêng, nhà máy,…
  • Dịch vụ vệ sinh các công trình khác: máy móc công nghiệp; tàu hỏa, xe buýt máy bay…;
  • Dịch vụ chăm sóc và duy trì cảnh quan;

Đối với thành lập công ty vệ sinh công nghiệp, vì đây không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên cá nhân, tổ chức muốn thành lập công ty chỉ cần đáp ứng các điều kiện đăng ký kinh doanh theo Luật Doanh nghiêpj 2014, Nghị định 78/2015/NĐ-CP.

Thủ tục thành lập công ty vệ sinh công nghiệp

Trình tự xin giấy đăng ký dịch vụ vệ sinh công nghiệp
Để thành lập công ty vệ sinh công nghiệp chỉ cần thỏa mãn điều kiện về đăng ký kinh doanh

Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp

Để đăng ký thành lập doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức phải chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ theo Nghị định 78/2015 gồm:

  • Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc danh sách cổ đông của công ty cổ phần;
  • Bản sao có công chứng chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của thành viên/cổ đông là cá nhân; bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của thành viên/cổ đông là tổ chức; bản sao công chứng chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức đó;
  • Một số giấy tờ khác (trong trường hợp cần thiết).

Trình tự thủ tục thành lập công ty vệ sinh công nghiệp

Căn cứ luật doanh nghiệp 2014, trình tự thủ tục thành lập công ty gồm:

Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

  • Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ được nêu ở phần trên, người đăng ký tiến hành nộp hồ sơ ở Sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp có trụ sở chính.
  • Trong vòng 03 ngày, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ phải trả lại thì cơ quan phải thông báo cho người nộp.
  • Nếu hồ sơ hợp lệ  và xem xét đủ các điều kiện được cấp giấy phép kinh doanh thì tiến hành cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 2: Công bố nội dung thông tin đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong vòng 30 ngày.

Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh;
  • Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Bước 3: Con dấu doanh nghiệp

Doanh nghiệp khắc dấu (ủy quyền hoặc tự làm) và thông báo về việc sử dụng mẫu dấu cho Sở Kế hoạch và đầu tư. Doanh nghiệp có thể tự quyết định hình thức, số lượng và nội dung con dấu nhưng phải thể hiện được tên và mã số doanh nghiệp.

Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Bước 4: Thực hiện các nghĩa vụ về thuế

Sau khi có được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và công bố con dấu doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức thành lập công ty phải tiến hành lên Cục Thuế nhận thông báo và Chi cục thuế quận nơi công ty đặt trụ sở để làm thủ tục Thiết lập hồ sơ khai thuế ban đầu.

Cá nhân, tổ chức thành lập công ty vệ sinh phải đóng thuế môn bài tại kho bạc nhà nước theo đúng quy định của pháp luật về thuế (mức đóng thuế phụ thuộc vào vốn điều lệ của công ty).

Những lưu ý khi thành lập công ty

Điều kiện kinh doanh dịch vụ dọn vệ sinh
Chọn loại hình công ty là một vấn đề cần lưu ý khi đăng ký thành lập doanh nghiệp

Cần lưu ý khi lựa chọn mô hình công ty để tiến hành kinh doanh dịch vụ vệ sinh công nghiệp: công ty Trách nhiệm hữu hạn 1 hay 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần: những loại hình công ty này thường phù hợp nhất với ngành dịch vụ vệ sinh công nghiệp.

Đối với tên doanh nghiệp cần chú ý:

  • Không được đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với các công ty đã thành lập trước đó;
  • Không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó;
  • Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Đây là bài viết tư vấn về thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ vệ sinh công nghiệp của chúng tôi. Nếu bạn đọc có khó khăn, thắc mắc hay tìm hiểu sâu hơn các vấn đề liên quan tới thành lập doanh nghiệp hoặc kinh doanh các ngành nghề thì quý bạn đọc có thể liên hệ tới Công ty luật Long Phan PMT qua hotline trên website của chúng tôi để được tư vấn tận tình. Xin cảm ơn.

Có thể bạn quan tâm

Bài viết nói về: Thủ tục thành lập công ty vệ sinh công nghiệp
Nguồn trích dẫn từ:Luật Long Phan PMT
Tác giả:Phan Mạnh Thăng



May 14, 2020 at 10:00AM

0 nhận xét

Đăng nhận xét

My maps