Mẫu giấy ủy quyền công ty

No Comments

Mẫu giấy ủy quyền công ty được dùng để phân công cá nhân thực hiện đa dạng các công việc thay cho doanh nghiệp. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một vài hướng dẫn về cách viết giấy ủy quyền đúng chuẩn để bạn đọc tham khảo, và cung cấp mẫu giấy thường dùng cho Quý khách.

mau giay uy quyen cong ty
Mẫu giấy ủy quyền của doanh nghiệp

Các trường hợp sử dụng giấy ủy quyền

Việc ủy quyền được tiến hành trong một số trường hợp sau đây:

  • Thành lập doanh nghiệp (Điều 11 Nghị định 78/2015/NĐ-CP)
  • Tiến hành tăng vốn điều lệ cho doanh nghiệp (Điều 44 Nghị định 78/2015/NĐ-CP)
  • Công ty mẹ ủy quyền cho công ty con (khoản 1 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014)
  • Doanh nghiệp ủy quyền cho luật sư tham gia tranh tụng tại Tòa án (khoản 1 Điều 85 Bộ luật tố tụng dân sự 2015)
  • Đăng ký thay đổi chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Điều 46 Nghị định 78/2015/NĐ-CP)
  • Ủy quyền kê khai thuế
  • Ủy quyền dịch thuật hợp đồng hợp tác
  • Các giao dịch khác theo quy định của pháp luật.

Tham khảo chi tiết:

Mẫu giấy ủy quyền gồm những nội dung gì

Văn bản ủy quyền gồm những nội dung sau:

  • Quốc hiệu tiêu ngữ
  • Tên công ty
  • Số hiệu văn bản
  • Ngày, tháng, năm làm văn bản
  • Tên văn bản
  • Căn cứ pháp lý
  • Thông tin bên ủy quyền (tên, chức vụ, số CMND/Căn cước công dân, số điện thoại, địa chỉ…)
  • Thông tin bên được ủy quyền (tên, số CMND/Căn cước công dân, số điện thoại, địa chỉ, ….)
  • Nội dung ủy quyền
  • Phạm vi ủy quyền
  • Thời hạn ủy quyền
  • Cam kết của các bên
  • Chữ ký của các bên

Cách viết giấy ủy quyền công ty

Giấy ủy quyền có thế viết tay hoặc đánh máy, với các nội dung sau:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ là phần bắt buộc của mẫu giấy, thường được ghi tại phía trên chính giữa văn bản. Đôi khi được ghi ở phía trên bên phải của văn bản.
  • Tên công ty: Thường ghi tại chính giữa văn bản. Một số trường hợp Quý khách có thể ghi tại phía trên bên trái, ngang hàng với quốc hiệu tiêu ngữ. Ví dụ:

CÔNG TY TNHH ABC, hoặc

CÔNG TY TNHH ABC        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  • Ngày, tháng, năm: Ghi rõ thời gian làm giấy ủy quyền
  • Tên văn bản: Viết in hoa tên văn bản. Ví dụ:

GIẤY ỦY QUYỀN (hoặc THƯ ỦY QUYỀN)

  • Căn cứ pháp lý: Mục này ghi căn cứ quy định pháp luật hiện hành về việc ủy quyền, nhằm làm cơ sở cho việc ủy quyền cũng như giải quyết tranh chấp (nếu có). Ví dụ:

Căn cứ Bộ luật Dân sự 2015;

Căn cứ Luật Doanh nghiệp 2014;

Căn cứ Điều lệ công ty…………

                                Căn cứ  vào các văn bản pháp luật hiện hành;

  • Thông tin bên ủy quyền: Ghi rõ thông tin liên lạc của các bên (họ tên, số CMND/ căn cước công dân. địa chỉ liên hệ, số điện thoại)
  • Thông tin bên được ủy quyền: Nếu là cá nhân thì ghi tên, chức vụ, và các thông tin liên lạc khác. Nếu là doanh nghiệp thì ghi rõ tên chi nhánh hoặc tên công ty, mã số thuế và thông tin người đại diện theo pháp luật.
  • Nội dung ủy quyền: Tại đây ghi rõ phạm vi công việc được ủy quyền. Ví dụ

Bằng văn bản này, Ông/Bà… được quyền thay mặt người ủy quyền thực hiện các công việc sau:

1…..
2….

  • Thời hạn ủy quyền trong bao lâu.

Cam kết của các bên: Do các bên thỏa thuận, nhưng không được trái với quy định pháp luật. Tại đây ghi rõ quyền hạn, những việc mà mỗi bên được làm và không được làm.

  • Chữ ký của các bên: Ký và ghi rõ họ tên.

Phạm vi ủy quyền và thủ tục tiến hành

Hiện nay, phạm vi công việc cũng rất đa dạng: từ việc lập tờ khai cho đến lập biểu mẫu kê khai thuế hoặc ủy quyền cho luật sư.

>> Tham khảo thêm: Có được ủy quyền cho công ty con thi công hợp đồng thi công xây dựng không?

Trên đây là toàn bộ nội dung hướng dẫn của chúng tôi về các bước soạn thảo văn bản ủy quyền, thường dùng trong doanh nghiệp. Nếu Quý khách hàng cần tư vấn hoặc rà soát pháp lý liên quan đến vấn đề này, vui lòng liên hệ chúng tôi theo số hotline dưới đây để được trợ giúp kịp thời.

Trân trọng.

Bài viết nói về: Mẫu giấy ủy quyền công ty
Nguồn trích dẫn từ:Luật Long Phan PMT
Tác giả:Luật Long Phan PMT



May 30, 2020 at 01:00PM

0 nhận xét

Đăng nhận xét

My maps