Mẫu đơn xin chuyển công tác của viên chức

No Comments

Mẫu đơn xin chuyển công tác của viên chức là mẫu đơn khi viên chức vì một lý do nào đó có nhu cầu được chuyển nơi công tác nhằm tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt công việc. Bài viết sau đây cho người đọc biết được nội dung chính của mẫu đơn chuyển công tác của viên chức. Cách viết chính xác mẫu đơn xin chuyển công tác của viên chức.

mau don xin chuyen cong tac cua vien chuc
Đơn xin chuyển công tác của viên chức

Nội dung đơn xin chuyển công tác của viên chức

  • Đơn xin chuyển công tác là một loại đơn dành cho những người vì một lý do nào đó đang có mong muốn được chuyển nơi làm việc, nơi công tác đến một khu vực thích hợp, thuận tiện hơn cho công việc.
  • Chủ thể thường sư dụng loại đơn này là công chức, viên chức, người lao động trong các ngành công an, bộ đội, giáo viên, sở, ban, ngành,… Sau đây là nội dung cơ bản mà mẫu đơn xin chuyển công tác của viên chức cần có.

Nội dung:

  • Thông tin cá nhân.
  • Trình độ chuyên môn.
  • Đơn vị công tác hiện nay.
  • Chức vụ, công việc đang đảm nhiệm..
  • Quá trình công tác của bản thân.
  • Lý do xin chuyển công tác.
  • Đơn vị xin chuyển đến.
  • Phần cam đoan và đề nghị được chuyển.
==>>CLICK TẢI MẪU ĐƠN XIN CHUYỂN CÔNG TÁC CỦA VIÊN CHỨC

Hướng dẫn viết mẫu đơn xin chuyển công tác của viên chức

Kính gửi

Người viết đơn cần xác định chính xác mình đang làm việc, công tác, nắm rõ thông tin về cơ quan đoàn thể, tổ chức để có lời kính gửi tới người, cơ quan có đúng thẩm quyền trong việc xem xét, quyết định phê duyệt nguyện vọng của mình. (vd: đối với ngành giáo viên thì có thể ở Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh A, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện B).

Thông tin cá nhân

  • Ghi rõ ràng và chính xác các thông tin về tên họ, hộ khẩu, các thông tin liên quan theo mẫu.

Trình độ chuyên môn

Nêu rõ các nội dung sau:

  • Chuyên ngành đào tạo
  • Kết quả đào tạo ( vd: Xuất sắc, giỏi, tốt, khá, trung bình – khá, yếu,..)
  • Hệ đào tạo (vd: Chính quy, văn bằng 2, tại chức, bổ túc,…)

Đơn vị công tác hiện tại

  • Ghi tên đơn vị, cơ quan, bộ phận, chi nhánh hiện đang công tác, làm việc (tránh nhầm lẫn với nơi muốn chuyển đến).

Chức vụ công việc đang đảm nhiệm

  • Ghi rõ chức vụ, công việc đang đảm nhiệm: giáo viên, nhân viên, sĩ quan, trưởng phòng, đội trưởng đội cơ động,…

Quá trình công tác của bản thân

  • Người lao động ghi rõ quá trình công tác, làm việc của bản thân trong thời gian gần nhất.

Lưu ý:

  • Đối với công chức, viên chức, giáo viên, công an, bộ đội phải bổ sung thêm một số thông tin liên quan:
  • Ngày vào ngành, ngày về đơn vị công tác hiện nay, hệ số lương, mã ngạch

Lý do xin chuyển công tác

  • Ghi chi tiết và hợp lý hoàn cảnh của gia đình hoặc bản thân có liên quan đến việc muốn chuyển công tác.

Lưu ý:

  • Đây là căn cứ  vô cùng quan trọng để quyết định việc đơn của bạn có được duyệt đơn hay không.

Đơn vị xin chuyển đến

  • Ghi tên, địa chỉ và các thông tin liên quan (nếu có) của nơi mà người lao động muốn chuyển đến.

Hồ sơ xin chuyển công tác

 Theo quy định tại Điều 14 Thông tư 15/2012/TT- BNV.

  • Khi viên chức chuyển công tác đến cơ quan, đơn vị khác thì phải chấm dứt hợp đồng làm việc với đơn vị sự nghiệp công lập đang làm việc.
  • Việc chấm dứt hợp đồng làm việc phải được thể hiện bằng văn bản có xác nhận của viên chức và người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc cơ quan có thẩm quyền ký kết hợp đồng làm việc.

Hồ sơ cần có bao gồm:

Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và được đóng dấu xác nhận của đơn vị đang công tác.

  • Đơn xin chuyển công tác tại cơ quan khác
  • Văn bản đồng ý tiếp nhận của cơ quan mới
  • Các văn bằng chứng chỉ bản gốc hoặc bản sao có công chứng.
  • Bản sao quyết định bổ nhiệm vào ngành, vị trí mới.
  • Bản sao công chứng hệ số lương, quyết định nâng lương,…
  • Giấy tờ tùy thân: Chứng minh thư, sổ hộ khẩu ( bản sao đã được công chứng, chứng thực).
  • Một số giấy tờ khác tùy theo quy định của mỗi tỉnh, mỗi ngành để bổ sung.

Quy trình chuyển công tác

  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nộp tại sở nội vụ (Thông tư 15/2014/TT-BNV ).
  • Nếu không được sở nội vụ sẽ thông báo cho người có yêu cầu chuyển công tác bổ sung hoặc nếu đủ giấy tờ liên quan thì cơ quan nhận hồ sơ sẽ ra quyết định có phê duyệt hay không rồi gửi đến các bên có liên quan.
  • Sau khi đã hoàn tất mọi thủ tục, cơ quan có thẩm quyền thông báo cho cán bộ lên nhận giấy tờ để chuyển về đơn vị công tác mới.

Lưu ý: Việc yêu cầu chuyển công tác qua các cơ quan, tổ chức mới trước đó sẽ phải được sự đồng ý của cơ quan tổ chức đó.

Như vậy, qua bài viết này chúng tôi đã trình bày một số nội dung về chuyển công tác của viên chức cũng như cách viết mẫu đơn xin chuyển công tác. Trường hợp Quý khách hàng gặp vấn đề pháp lý cần được tư vấn luật lao động, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ chi tiết.

Bài viết nói về: Mẫu đơn xin chuyển công tác của viên chức
Nguồn trích dẫn từ:Luật Long Phan PMT
Tác giả:Luật Long Phan PMT



June 29, 2020 at 07:00AM

0 nhận xét

Đăng nhận xét

My maps