Mẫu nội quy công ty

No Comments

Mẫu nội quy công ty là văn bản ghi nhận về kỷ luật lao động trong quá trình thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh. Việc xây dựng và thực hiện nội quy đã được pháp luật quy định cụ thể. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc biểu mẫu nội quy cùng các thông tin pháp lý liên quan.

noi quy cong ty, noi quy lam viec
Mẫu nội quy công ty

Nội dung bản nội quy công ty

  • Thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi;
  • Trật tự tại nơi làm việc;
  • An toàn lao động, vệ sinh lao động ở công sở, văn phòng, xưởng sản xuất….;
  • Việc bảo vệ tài sản và bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ, sở hữu trí tuệ của người sử dụng lao động;
  • Các hành vi vi phạm kỷ luật lao động của người lao động và các hình thức xử lý kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất;
  • Ngoài ra còn có thể quy định thêm các vấn đề khác liên quan đến đặc thù nghề nghiệp như tác phong ăn mặc của nhân viên, chuẩn mực ứng xử với khách hàng, cách thức chấm công, tiền thưởng, nghỉ phép
==>>CLICK TẢI MẪU NỘI QUY CÔNG TY
quy trinh dang ky noi quy cong ty
Nội quy công ty phải được đăng ký tại cơ quan quản lý lao động cấp tỉnh

Đăng ký nội quy

  1. Trước khi ban hành nội quy, người sử dụng lao động phải tham khảo ý kiến của Ban chấp hành công đoàn cơ sở hoặc Ban chấp hành công đoàn cấp trên nếu ở Công ty chưa có công đoàn cơ sở.
  2. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ thời điểm ban hành nội quy lao động, người sử dụng lao động phải nộp hồ sơ đăng ký nội quy lao động theo quy định tại Điều 121 Bộ luật Lao động 2012 cho Sở Lao động – Thương binh và xã hội nơi Công ty đặt trụ sở.
  3. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ thời điểm Sở Lao động, thương binh và xã hội nhận được hồ sơ đăng ký đầy đủ, nội quy lao động sẽ có hiệu lực thi hành.
  4. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, nếu nội quy lao động có điều khoản trái với quy định của pháp luật thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ có thông báo, hướng dẫn sửa đổi, bổ sung và đăng ký lại.

Lưu ý, việc soạn thảo và đăng ký nội quy lao động là bắt buộc đối với doanh nghiệp có từ 10 lao động trở lên.

sa thai nguoi lao dong vi pham noi quy cong ty
Không được xử lúy kỷ luật lao động với những hành vi không được quy định trong nội quy

Xử lý kỷ luật lao động

Chỉ được phép xử lý kỷ luật lao động đối với hành vi vi phạm được quy định trong nội quy, đồng thời, việc xử lý này phải được lập thành biên bản.

Mỗi hành vi vi phạm chỉ được áp dụng một trong hình tức kỷ luật. Nếu vi phạm cùng lúc nhiều hành vi thì chỉ áp dụn ghình thức kỷ luật cao nhất tương ứng với hành vi vi phạm nặng nhất.

Chú ý, không được xử lý kỷ luật lao động đối với những trường hợp được quy định tại khoản 4 và 5 Điều 123 Bộ luật Lao động 2012.

>>> Xem thêm:

Tư vấn pháp luật lao động

Quy trình xử lý kỷ luật lao động theo quy định của pháp luật

Bị sa thải, đuổi việc trái luật phải làm gì? Khởi kiện ở đâu để giải quyết?

Bài viết nói về: Mẫu nội quy công ty
Nguồn trích dẫn từ:Luật Long Phan PMT
Tác giả:Luật Long Phan PMT



June 28, 2020 at 10:00AM

0 nhận xét

Đăng nhận xét

My maps